Cách Giặt Áo Sơ Mi Nam Đúng Cách Bền Màu Đẹp Như Mới

Áo sơ mi là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh. Tuy nhiên, việc giặt áo sơ mi đòi hỏi một chút kỹ năng để đảm bảo chúng luôn giữ được sự bền màu và đẹp như mới. Dưới đây là những bước cơ bản và quan trọng trong cách giặt áo sơ mi sơ mi nam, giúp áo sơ mi bên màu như mới.

Cách giặt áo sơ mi nam đẹp, bền màu

Lưu ý trước khi giặt áo sơ mi trắng nam:

Khi nhắc đến việc giặt áo sơ mi trắng nam, việc chú ý đến từng chi tiết là rất quan trọng để đảm bảo rằng chiếc áo sẽ giữ được sự trắng sáng và tinh tươm như mới. Dưới đây là một hướng dẫn chi tiết về những điều cần lưu ý trước khi giặt áo sơ mi trắng nam:

  1. Giặt riêng áo sơ mi nam trắng và áo có màu

Việc giặt riêng áo sơ mi trắng và áo có màu là một phần tất yêu trong quy trình giặt đồ nếu bạn không muốn áo sơ mi nam trắng của bạn bị màu “cháo lòng”. Khi giặt riêng, bạn sẽ ngăn chặn được tình trạng màu sắc trộn lẫn giữa áo sơ mi trắng và áo có màu dẫn đến tình trạng màu áo bị thay đổi loang lổ, mất thẩm mỹ. 

1. Làm sạch vùng bẩn trước khi giặt

Trong những cách giặt áo sơ mi nam trắng bằng tay thì việc làm sạch vùng bị dính bẩn được coi là công đoạn gây khó khăn nhiều nhất. Với những vết bẩn cứng đầu thì việc giặt chung lại là rất khó loại bỏ. Vậy nên cách giặt áo sơ mi cho loại vấn đề này là bạn cần phải giặt thật sạch chỗ bị lấm bẩn sau đó mới giặt toàn bộ áo. 

Bằng cách loại bỏ các vết bẩn cứng đầu từ trước, ta có thể giảm thiểu nguy cơ vết bẩn không được loại bỏ hoàn toàn trong quá trình giặt, từ đó đảm bảo rằng áo sẽ được giặt sạch và không bị ố vàng hoặc bị ảnh hưởng bởi các vết bẩn cứng đầu.

2. Không ngâm áo quá lâu

Ngâm áo quá lâu sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của áo

Trong cách giặt áo sơ mi đúng cách, việc không ngâm áo quá lâu là một nguyên tắc quan trọng để đảm bảo rằng quần áo sẽ được giữ gìn và bảo quản tốt nhất có thể. 

Việc ngâm áo quá lâu có thể gây ra một số vấn đề không mong muốn, bao gồm mất màu, giảm độ bền của vải và thậm chí làm hỏng cấu trúc của áo của bạn.

Khi áo sơ mi bị ngâm quá lâu trong nước, các chất tẩy và hoá chất có thể tiếp xúc với vải trong thời gian dài hơn cần thiết, dẫn đến nguy cơ làm mất màu sắc và làm yếu sợi vải. Đặc biệt là với áo sơ mi trắng, việc ngâm quá lâu có thể làm tăng nguy cơ ố vàng.

3. Tránh chà xát áo quá mạnh

Khi chà xát áo quá mạnh, chúng ta tạo ra áp lực lớn lên bề mặt của vải, có thể làm hỏng cấu trúc của sợi vải và làm mất đi sự mềm mại của nó. Đặc biệt là với các vùng áo nhạy cảm như cổ áo và cổ tay, việc chà xát mạnh có thể làm biến dạng và gợn lên vải, làm giảm độ bền và thẩm mỹ của áo.

Không nên chà xát quá mạnh khi giặt áo sơ mi

Thay vào đó, việc sử dụng một cách chà xát nhẹ nhàng và cẩn thận sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn mà không gây hại cho vải. Đối với các vết bẩn cứng đầu, nên sử dụng bàn chải mềm và nhẹ nhàng cọ lên vùng bẩn, tránh áp lực quá mạnh và chải quá nhanh. Cách giặt áo sơ mi nam bằng tay nhẹ nhàng và không chà xát quá mạnh sẽ không chỉ giúp loại bỏ bẩn một cách hiệu quả mà còn giữ cho vải và cấu trúc của áo được bảo vệ.

4. Vắt áo nhẹ nhàng

Lưu ý trong cách giặt áo sơ mi nam khi vắt áo, đầu tiên hãy chắc chắn rằng áo đã được giặt sạch và không còn chất tẩy nào tồn đọng. Dùng hai tay nhẹ nhàng vắt từng phần của áo, bắt đầu từ cổ áo và tiếp tục xuống theo dọc áo, tránh áp lực quá mạnh có thể làm biến dạng hoặc làm rối sợi vải.

Việc vắt áo nhẹ nhàng không chỉ giúp loại bỏ dư nước một cách hiệu quả mà còn giữ cho áo giữ được hình dáng và cấu trúc ban đầu của nó. Đồng thời, cách giặt áo sơ mi nam bằng việc vắt áo nhẹ nhàng cũng giảm thiểu nguy cơ nhăn và nhàu nếu bạn không thể làm khô áo ngay sau khi giặt.

Hướng dẫn giặt áo sơ mi nam giữ form bền màu

Đọc kỹ thông tin trên nhãn mác của áo:

Thông tin trên tag thường cung cấp hướng dẫn cụ thể về cách giặt, làm khô, và bảo quản áo một cách tối ưu.

Đọc các ký hiệu trên áo sơ mi để chọn có cách giặt áo sơ mi phù hợp với chất liệu

Thường thì trên tag áo sẽ có các biểu tượng hoặc các hướng dẫn về nhiệt độ nước, chế độ giặt, loại dung dịch giặt nên sử dụng, cũng như các biện pháp phòng tránh như không sử dụng chất tẩy mạnh hoặc không làm ẩm ướt khi áo đang được giặt.

Việc đọc thông tin trên tag áo giúp bạn hiểu rõ hơn về đặc tính và yêu cầu của vải, từ đó áp dụng các cách giặt áo sơ mi nam và bảo quản phù hợp nhất để giữ cho áo luôn mới và bền đẹp.

Cách  giặt áo sơ mi nam bằng tay

Có thể nói, cách giặt áo sơ mi bằng tay là một cách giặt áo sơ mi nam an toàn và phổ biến, cách giặt này giúp bạn dễ dàng loại bỏ vết bẩn, làm sạch dễ dàng. Không những vậy nó cùng đảm bảo tuổi thọ của áo, và giữ áo sơ mi nam của bạn có độ bền màu hơn.

Cách giặt áo sơ mi nam bằng tay

Khi thực hiện việc giặt áo sơ mi bằng tay, bạn hãy ngâm áo trong nước ấm trước khi giặt, điều này giúp làm mềm vết bẩn và dễ dàng loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả hơn. Tiếp theo, sử dụng dung dịch giặt phù hợp và nhẹ nhàng nhào đều áo trong nước giặt giúp loại bỏ các vết bẩn mà không làm hỏng sợi vải.

Sau khi giặt, việc xả và vắt áo một cách nhẹ nhàng giúp loại bỏ dư nước một cách hiệu quả mà vẫn giữ được form của áo. Cuối cùng, việc phơi và là ủi áo ở nhiệt độ thích hợp giúp giữ cho áo luôn giữ được vẻ đẹp và chất lượng như mới.

Cách  giặt áo sơ mi nam bằng máy giặt

Ngày nay, công nghệ ngày một phát triển, các loại máy giặt đã rất phổ biến và cải tiến từng ngày. 

Phân loại áo trắng và áo màu:

Bất kể là giặt tay hay giặt máy, việc phân loại áo sơ mi trắng nam với các loại áo màu khác là điều tất yếu. Tranh việc áo bị nhuộm màu, mất thẩm mỹ. 

Xử lý vết bẩn ở cổ và ống tay áo sơ mi nam:

Đã có rất nhiều loại máy giặt bổ sung thêm chế độ  giặt áo sơ mi thế nhưng vẫn có một số lưu ý khi giặt áo sơ mi nam ở vị trí cổ và ống tay áo.

Cổ áo và ống tay áo sơ mi là hai vị trí cứng đầu nhất trong quá trình giặt. Những vết bẩn ở đây rất khó xử lý sạch nếu chỉ cho vào máy giặt. Bạn cần phải xử lý chúng bằng cách thủ công . Hãy dùng bàn chải đánh răng chà cùng một chút bột giặt lên vết bẩn, nhớ rằng hãy sử dụng lực tay vừa phải để tránh việc vải áo bị bai xù, sần sùi, tróc vải. 

Sử dụng cách chức năng trên máy giặt hiệu quả:

Các chức năng hiện đại được trang bị trên máy giặt nếu được sử dụng thông minh để áp dụng cho cách giặt áo sơ mi nam, nó sẽ phát huy tác dụng tối đa. Thay vì theo như thông thường, bạn chỉ chọn chế độ tự động, thì mình khuyên bạn hãy thử chọn một số tính năng thông dụng khác trên máy:

Chức năng hỗn hợp: Giặt quần áo với nhiều loại khác nhau ở mức độ ít vết bẩn và không có đồ nào bị ra màu.

Vải Cotton: Phù hợp cho các loại vải Cotton như áo sơ mi, khăn, đồ lót, hoặc đồ bám bẩn nhiều…

Giặt nhanh: Phù hợp cho quần áo ít vết bẩn, cần giặt để dùng luôn.

Mẹo vặt đánh bay vết bẩn để áo sơ mi nam trắng sạch tinh tươm

Cách  giặt áo sơ mi trắng một cách tinh tươm và hiệu quả, dưới đây là một số mẹo vặt đánh bay vết bẩn mà bạn có thể áp dụng:

1. Sử dụng bột baking soda và nước oxy già:

Baking soda có tác dụng đánh bay vết bẩn trên áo sơ mi

Tạo một hỗn hợp từ bột baking soda và nước oxy già, sau đó áp dụng trực tiếp lên vết bẩn trên áo sơ mi trắng. Để hỗn hợp này thẩm thấu vào vải trong khoảng 15-30 phút trước khi giặt. Đây là cách giặt áo sơ mi nam loại bỏ vết bẩn nhanh chóng.

2. Dùng nước chanh hoặc giấm trắng:

Nước cốt chanh có thể tẩy trắng áo, thay cho các hợp chất hóa học khác

Dùng nước chanh hoặc giấm trắng pha loãng để tẩy vết bẩn và làm sáng áo sơ mi trắng. Áp dụng một ít nước chanh hoặc giấm trắng trực tiếp lên vết bẩn, sau đó đặt áo dưới ánh nắng mặt trời trong vài giờ trước khi giặt.

3. Sử dụng nước rửa chén:

Nước rửa chén chứa các chất tẩy mạnh có thể giúp loại bỏ vết bẩn khó nhằn trên áo sơ mi trắng. Hãy áp dụng một ít nước rửa chén lên vết bẩn, sau đó dùng bàn chải mềm hoặc khăn ẩm để nhẹ nhàng tẩy vết bẩn.

4. Sử dụng kem đánh răng:

Áp dụng một ít kem đánh răng không chứa gel màu lên vết bẩn trên áo sơ mi trắng. Dùng ngón tay hoặc một cọ mềm để nhẹ nhàng xoa bóp vết bẩn trước khi giặt.

5. Làm sạch ngay khi xuất hiện vết bẩn:

Khi phát hiện vết bẩn, hãy làm sạch ngay lập tức thay vì để chúng ổn định trên áo. Việc này giúp ngăn chặn vết bẩn thẩm thấu vào sợi vải và làm khó loại bỏ sau này.

Nhớ giặt áo sơ mi trắng bằng nước lạnh hoặc nước ấm để tránh làm hỏng chất liệu và màu sắc của áo. Đồng thời, hãy luôn tham khảo nhãn mác và hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi áp dụng bất kỳ mẹo vặt nào.

Cách  giữ áo sơ mi luôn mới, đẹp, bền màu

Để áo sơ mi của bạn luôn giữ được vẻ mới, đẹp và bền màu, cần thực hiện các biện pháp chăm sóc chi tiết và tỉ mỉ. Trước tiên, khi giặt áo, hãy chú ý phân loại chúng theo màu sắc và loại vải. Điều này giúp tránh tình trạng trộn lẫn màu sắc và phòng tránh việc màu sắc bị phai hoặc áo bị hỏng do loại vải khác nhau. Sử dụng dung dịch giặt phù hợp, chú ý đến nhãn mác hướng dẫn và ưu tiên các sản phẩm không chứa chất tẩy mạnh để bảo vệ màu sắc và chất liệu vải.

Cách giặt áo sơ mi nam đúng cách là hãy chọn chế độ giặt nhẹ hoặc sơ mi trên máy giặt và sử dụng nước lạnh hoặc nước ấm thay vì nước nóng. Điều này giúp giảm nguy cơ co rút sợi vải và giữ cho màu sắc của áo luôn tươi mới. Tránh ngâm áo quá lâu trong nước giặt và hạn chế ánh nắng mặt trời trực tiếp khi phơi áo. Ánh nắng mặt trời có thể gây mất màu và làm yếu sợi vải. 

Sau khi giặt và là ủi, hãy bảo quản áo sơ mi một cách cẩn thận. Gấp áo cẩn thận để tránh làm nhăn hoặc làm mất form của áo. Nếu có thể, treo áo trong tủ quần áo để áo được tự nhiên thở và tránh bị nhăn. Bằng cách giặt áo sơ mi nam này, bạn sẽ có thể duy trì vẻ đẹp và bền màu của áo sơ mi trong thời gian dài, đồng thời tạo điều kiện cho việc sử dụng áo một cách thoải mái và tự tin.

Đang xem: Cách Giặt Áo Sơ Mi Nam Đúng Cách Bền Màu Đẹp Như Mới

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
-->