Áo len nam

Vào những ngày trời đông lạnh, áo len nam là một item quen thuộc với các đấng mày râu. Nhưng liệu bạn đã biết tất tần tật về nó, hãy cùng Insidemen khám phá những điều thú vị về áo len nam nhé!

I. Giới thiệu về áo len nam

1. Lịch sử và xu hướng của áo len nam

Khoảng 4000 năm trước Công nguyên, chất liệu len đã được con người khai phá và sử dụng làm quần áo. Đây là loại chất liệu có nguồn gốc từ động vật, thường được biết đến là làm từ lông cừu, dê hoặc thỏ… Trải qua quá trình xử lý loại bỏ tạp chất, tẩy trắng rồi xe sợi để tạo nên thành phẩm những chiếc áo len nam.

Hiện nay, nhu cầu về len ngày càng lớn không chỉ chất lượng tốt mà còn cần phải đẹp hợp thời, cũng một phần vì xu hướng bảo vệ động vật nên thay vì làm áo len thuần tự nhiên thì nay có rất nhiều loại sợi nhân tạo thay thế. Phổ biến nhất là Acrylic - một loại sợi nhân tạo có đặc tính gần tương tự như len

Áo len nam thời thượng, phong cách

2. Sự phổ biến và ưu điểm của áo len nam

Ưu điểm của áo len nam nằm ở khả năng giữ ấm vượt trội, ngoài ra len còn có đặc tính mềm mịn và một điều mà ít người biết rằng len còn có khả năng chống cháy rất tốt. Vào những ngày trời đông trở gió, áo len chính là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các đấng mày râu. 

II. Các loại áo len nam phổ biến

1. Áo len dài tay

a. Thiết kế cổ áo và phom dáng

Thiết kế áo len nam cổ áo tròn là phổ biến nhất ngoài ra còn có áo cổ tim cách điệu; form dáng áo ôm body vừa vặn và phần tay áo bo nhẹ tạo cảm giác gọn gàng.

b. Chất liệu len phổ biến

Hiện nay, trong sản xuất may mặc phổ thông thường sử dụng loại sợi len nhân tạo tổng hợp bởi đặc tính đạt chất lượng gần như len tự nhiên mà giá thành lại phải chăng. 

c. Màu sắc và hoạ tiết đa dạng

Cách phối màu hài hòa điểm thêm họa tiết hình khối sọc ngang dọc, ô vuông hoặc những kí hiệu,...tạo nên những chiếc áo len nam đa dạng muôn màu muôn vẻ.

2. Áo len cổ lọ

a. Phong cách trẻ trung và năng động

Không chỉ giữ ấm tốt, khoác lên mình chiếc áo len nam còn giúp bạn trở nên phong cách và trẻ trung hơn.

b. Đa dạng về kiểu dáng và chi tiết thiết kế

Phần cổ áo chính là điểm đặc biệt nhất của áo len cổ lọ, thiết kế cổ áo cao sát lên đến cằm tạo cảm giác ấm áp kín đáo chắn gió rất hữu dụng.

3. Áo len cardigan

a. Đặc điểm và ưu điểm của áo len cardigan

Áo len cardigan thường mỏng nhẹ vừa phong cách cá tính nhưng vẫn đủ để giữ ấm cho chàng những ngày trời se lạnh.

b. Cách phối đồ với áo len cardigan

Nếu bạn là người thích sự chỉn chu, lịch lãm hãy thử kết hợp áo cardigan với áo sơ mi, hay bạn muốn thoải mái đơn giản thì áo thun cũng là một sự lựa chọn không tệ.

Áo len dài tay basic

III. Cách lựa chọn áo len nam phù hợp

1. Xác định mục đích sử dụng

Lựa chọn bất kỳ trang phục nào thì trước hết cần xét đến mục đích, hoàn cảnh diện bộ đồ ấy. Chẳng hạn như bạn chỉ cần một chiếc áo len nam giữ ấm mặc ở nhà thì đâu cần phải quá cầu toàn để ý đến từng tiểu tiết. Lúc này điều quan trọng nhất đó là sự thoải mái, chỉ cần vậy là đã đủ.

2. Chọn chất liệu len phù hợp

Chất liệu len khác nhau sẽ đem lại cho người mặc những xúc cảm khác nhau, việc xác định chất liệu len phù hợp nằm ở cả yếu tố bên trong và bên ngoài. Hợp thời tiết và hợp với túi tiền của bạn.

Chất len mềm mịn không gây xước da khi mặc

3. Phù hợp với phong cách và dáng người

Mỗi người sẽ có những điểm khác biệt không ai giống ai; có thể dáng người hao hao gần giống nhau nhưng chưa chắc phong cách đã hòa tan họ làm một và ngược lại. Có những người chỉ ưa thích sự đơn giản, nhưng cũng có những người lại thích phá cách, làm cho outfit luôn đổi mới, nhấn nhá phụ kiện tạo phong cách mang dấu ấn cá nhân.Chính điều này đã tạo nên một thế giới thời trang vô cùng phong phú, đặc sắc.

4. Xem xét mùa và khí hậu

Áo len nam có rất nhiều loại phù hợp với nhiều kiểu thời tiết, khí hậu: tiết trời se lạnh độ chớm thu, hay vào đông gió thổi lạnh buốt. Bạn có thể thỏa thích chọn lựa giữa bạt ngàn kiểu áo len dày mỏng khác nhau.

IV. Cách chăm sóc và bảo quản áo len nam

1. Giặt và là ủi áo len đúng cách

Trên thị trường có rất nhiều loại vải len khác nhau, nhưng tất cả đều có điểm chung là làm sạch khá đơn giản không quá cầu kỳ như các loại vải khó tính khác. Vì len hút nước khá tốt nên không cần phải ngâm quá lâu, giặt ở nhiệt độ thường hòa tan lượng nước giặt vừa đủ vò nhẹ hoặc có thể cho giặt máy với chế độ nhẹ tránh làm áo len bị dão và sờn vải.

Len có khả năng dẫn nhiệt rất tốt nên bước là ủi cần hết sức lưu ý. Trước khi là hãy chuẩn bị một tấm khăn ẩm để lót dưới phần áo len nhằm hạn chế tiếp xúc nhiệt mạnh làm áo nhanh hỏng.

2. Lưu trữ và bảo quản áo len

Không nên treo áo len lên móc quần áo, điều này sẽ làm cho áo nhanh bị chảy, biến dạng thay vào đó, ta nên gấp nếp thật gọn gàng trong tủ đồ. Nếu có thể hãy để thêm túi chống ẩm bên cạnh để hạn chế tình trạng nấm mốc.

3. Các biện pháp phòng ngừa co rút và hư hỏng

Tránh để len tiếp xúc với nhiệt mạnh như máy sấy, là ủi trực tiếp và kể cả nắng mặt trời trực tiếp cũng sẽ làm cho áo len nam bị co rút nhiệt, sợi vải bị biến dạng gây mất form áo.

Bảo quản áo bằng cách gấp gọn gàng trong tủ đồ

V. Cách phối đồ với áo len nam

1. Áo len nam trong trang phục công sở

Thời trang công sở không thể thiếu sự góp mặt của áo sơ mi, khi kết hợp áo len nam với sơ mi sẽ khiến chàng càng trở nên lịch thiệp, nhã nhặn.

2. Áo len nam trong trang phục hàng ngày

Áo len nam là một mẫu trang phục vô cùng phổ biến với công dụng giữ ấm, trong trang phục hàng ngày chỉ cần phối đơn giản thêm chiếc quần nỉ nữa là chuẩn bộ đôi hoàn hảo.

3. Áo len nam trong trang phục dạo phố

Xuống phố nhẹ tênh với outfit áo len cao cổ và quần kaki basic, thanh lịch.

4. Áo len nam trong trang phục đi chơi

Áo khoác cardigan đa phong cách sẽ là một item không dễ bị lãng quên trong chuyến đi chơi.

Trẻ trung, năng động với outfit quần jean và áo len kẻ xanh

VI. Áo len nam cho các dịp đặc biệt

1. Áo len nam trong tiệc cuối năm

Trong bữa tiệc không cần quá cầu kỳ phá cách, mà sự lựa chọn thông minh là những chiến áo len tinh giản, sang trọng.

2. Áo len nam trong ngày lễ

Áo len nam đáp ứng mọi nhu cầu người mặc từ thoải mái, phóng khoáng, hay vào những ngày lễ cần sự kín đáo nghiêm túc đứng đắn đều có thể vẹn toàn. 

3. Áo len nam trong du lịch mùa đông

Du lịch vào thời tiết dịp đông thì lựa chọn áo len dày cổ cao là ưu tiên số một.

Phong cách nhẹ nhàng, lịch lãm

VII. Các gợi ý phối áo len nam theo phong cách cá nhân

1. Phong cách thời trang lịch lãm

Áo vest cộng hưởng cùng áo len cardigan sẽ khiến bạn trở nên cuốn hút mọi ánh nhìn

2. Phong cách thể thao và năng động

Quần jean nam khi kết hợp với bất kì item nào cũng ra phong cách không thể lẫn đi đâu được, với áo len cũng vậy. Đó là chính là phong cách thể thao, năng động.

3. Phong cách trẻ trung và sáng tạo

Những chiếc áo len nam mang màu sắc bắt mắt, họa tiết ấn tượng mix thêm một vài món phụ kiện tạo phong cách trẻ trung, siêu cuốn hút.

Biến hóa đa phong cách cùng áo len nam

VIII. Xu hướng áo len nam mới nhất

1. Màu sắc và hoạ tiết đang thịnh hành

Như các năm trước màu sắc áo len nam được ưa chuộng là những gam màu sáng nổi bật, còn xu hướng thu đông năm 2023 thiên về những gam màu trầm trung tính

Họa tiết thịnh hành áo len nam là những đường kẻ ngang sọc, hình khối đơn giản.

2. Kiểu dáng và chi tiết thiết kế mới nhất

Hiện nay form áo có xu hướng ngày càng được ưa chuộng đó là dáng suông, rộng rãi đề cao sự thoải mái. Các chi tiết thiết kế hướng về sự tinh giản.

3. Các thương hiệu nổi tiếng về áo len nam

Một số thương hiệu áo len nam được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến một số nhãn hàng như: Canifa, Aristino, Uniqlo, Biluxury,...

Họa tiết kẻ ngang đơn giản nhưng vẫn rất thu hút

IX. Lựa chọn áo len nam phù hợp với ngân sách

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà chi phí sở hữu những dòng áo len khác nhau. Nếu bạn muốn chọn ở mức giá tầm trung thì chọn lựa chiếc áo làm từ sợi tổng hợp; còn nếu có nhu cầu cao hơn thì áo len thuần tự nhiên là điều khỏi bàn cãi về chất lượng.

X. Lời kết

Trên đây là một số thông tin và tip phối đồ với áo len nam hữu ích, ngoài ra đừng quên theo dõi và cập nhật tin tức trong các bài tiếp theo đến từ nhà Insidemen để trở nên phong cách, đẹp hơn mỗi ngày nhé!


Đang xem: Áo len nam

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
-->