Phối đồ với áo khoác nam

Giữa vô vàn sự lựa chọn từ các mẫu áo khoác nam đẹp hiện nay, chắc hẳn bạn sẽ bị mông lung và khó có thể hình dung làm thế nào để lựa chọn một outfit phù hợp với mình? Đừng lo lắng, ngay sau đây Insidemen sẽ gợi ý cho bạn biết thêm về cách để phối đồ với áo khoác nam sao cho thật thời thượng và phong cách chuẩn quý ông sành điệu nhé!

I. Giới thiệu

Cũng như bao loại quần áo khác, áo khoác nam cũng cần có sự mix & match để tạo nên một set đồ hoàn chỉnh. Điều này thực sự rất quan trọng bởi nếu như bạn là người có gu thì mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều. Có khi chỉ là những “món đồ hàng chợ” bình thường cũng có thể trở nên vô cùng cuốn hút ánh nhìn từ mọi người xung quanh. Nhưng nếu bạn không thuộc tips người trên thì cũng đừng quá lo lắng, mà hãy lưu lại ngay các thông tin hữu ích dưới đây để giúp bạn trở nên thăng hạng phong cách hơn nhé!

Áo khoác nam đơn giản dễ phối đồ

II. Cách chọn áo khoác nam phù hợp với dáng người

Việc chọn lựa chiếc áo khoác nam để giữ ấm cơ thể chống chọi lại cái giá lạnh của thời tiết khắc nghiệt hay đi theo xu hướng thời trang là chưa đủ. Điều quan trọng nằm ở việc chọn áo phù hợp, đó chính là phù hợp với dáng người.

2.1. Áo khoác nam cho người gầy

Có lẽ hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng, người gầy thì sẽ mặc những chiếc áo có form rộng hơn một chút để che giấu đi sự “khẳng khiu”. Nhưng thực tế đây không phải là một cách hay mà thậm chí nó còn khiến bạn trở nên khó coi với tình trạng “bơi trong áo” lại càng lộ khuyết điểm. 

Thay vì thế, bạn hãy chọn cho mình những chiếc áo khoác nam vừa vặn với cơ thể, một tip nhỏ mách bạn đó là nên chọn chiếc áo có chất liệu vải cứng cáp giúp lên form đẹp tăng sự tự tin cho người mặc.

2.2. Áo khoác nam cho người trung bình

Khỏi phải bàn nhiều về vóc dáng người trung bình, đây là sự kết hợp hài hòa của tạo hóa ban tặng. Những lưu ý khi chọn áo khoác nam chỉ cần áp dụng theo tiêu chuẩn bảng size số thông thường là chuẩn bài.

2.3. Áo khoác nam cho người mập

Ngược lại so với người có thân hình gầy, lựa chọn những chiếc áo khoác nam màu tối được các chàng “vạm vỡ” ưu tiên hơn cả. Bởi những màu trầm sẽ tạo cảm giác thu gọn đáng kể thân hình quá khổ trở nên thanh mảnh, sắc nét hơn. Ngoài ra các chi tiết như phần cổ áo chữ V hay cúc áo phía trên sẽ giúp di chuyển sự chú ý nằm ngoài vùng khuyết điểm bụng bự cho chàng.

Áo khoác nam phù hợp với mọi vóc dáng

III. Áo khoác nam đi cùng trang phục nào?

3.1. Phối áo khoác với áo sơ mi

Áo khoác dạ và áo sơ mi

Một phong cách chuẩn idol Hàn nhẹ nhàng và ấm áp.

Áo khoác da và áo sơ mi

Áo khoác da luôn có một sức hút kì lạ với người đối diện bởi vẻ ngoài bóng bẩy kết hợp cùng sơ mi tôn lên phong thái chuẩn men cực ngầu.

Áo khoác bomber và áo sơ mi

Bomber là dòng áo khoác với chất liệu đa dạng, đa phong cách giúp bạn thoải mái chọn lựa cùng một form áo nhưng không gây nhàm chán.

Sự kết hợp chỉn chu nhẹ, lịch lãm đến từ áo sơ mi

3.2. Phối áo khoác với áo thun

Áo khoác denim và áo thun

Outfit này được rất nhiều các bạn trẻ ưa chuộng, dù đơn giản nhưng lại rất phong cách trẻ trung, năng động.

Áo khoác da phối vải và áo thun

Nếu như khi kết hợp với áo sơ mi, áo da toát lên vẻ chỉn chu lịch lãm thì khi kết hợp với áo thun lại mang đến vẻ phóng khoáng “chất lừ”

Áo khoác nỉ và áo thun

Phù hợp với các bạn nam hướng đến phong cách thể thao, khỏe khoắn.

Outfit trẻ trung, năng động được nhiều người ưa chuộng

3.3. Phối áo khoác với áo vest

Áo khoác dạ và áo vest

Lựa chọn áo khoác dạ tưởng chừng như điều ấy sẽ làm che lấp mất sự lịch thiệp vốn có của áo vest nhưng điều ấy lại khiến cho các đấng mày râu càng trở nên bí ẩn, cuốn hút.

Áo khoác da và áo vest

Thay vì bí ẩn như outfit áo khoác dạ phối với áo vest, áo khoác da phủ bên ngoài áo vest làm nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn ngay lần đầu gặp gỡ.

Style tổng tài đầy bí ẩn, cuốn hút

IV. Phối áo khoác với quần

4.1. Phối áo khoác với quần jean

Có thể nói quần jean là một trong những trang phục phổ biến được sử dụng rộng rãi nhưng chưa bao giờ lỗi mốt. Những biến tấu cách điệu hay những kết hợp mới lạ cùng những item khác lại mang đến cho chiếc quần jean này muôn màu muôn vẻ không hề nhàm chán. Và đương nhiên góp phần cho “sự nghiệp” rực rỡ của quần jean thì không thể không nhắc đến sự phối hợp ăn ý đến từ những chiếc áo khoác nam.

Áo khoác dạ và quần jean

Áo khoác da và quần jean

Áo khoác bomber và quần jean

Tự tin xuống phố với những món đồ basic

4.2. Phối áo khoác với quần kaki

Quần kaki đa dạng phong cách hướng đến sự trẻ trung, năng động và có thể mix & match với nhiều mẫu mã áo khác nhau.

Áo khoác denim và quần kaki

Áo khoác da phối vải và quần kaki

Áo khoác nhẹ và quần kaki

Nhã nhặn, lịch sự và đơn giản

4.3. Phối áo khoác với quần âu

Quần âu gắn với sự đứng đắn, nghiêm túc và phù hợp với môi trường công sở, văn phòng. Áo khoác nam là một trong những ứng cử viên sáng giá khi kết hợp với quần âu vào những ngày trời trở gió.

Áo khoác dạ và quần âu nam

Áo khoác da và quần tây công sở

Áo khoác bomber và quần âu

Thời trang công sở quen thuộc

V. Áo khoác nam đi kèm với các phụ kiện thời trang

Để set đồ không bị nhàm chán, đừng quên phối thêm với các phụ kiện thời trang đi kèm như mũ, khăn choàng, dây lưng và túi để trở nên phong cách hơn nhé!

Các phụ kiện sẽ khiến bạn trở nên phong cách, đậm chất riêng

VI. Cách bảo quản và làm sạch áo khoác nam

6.1.Hướng dẫn bảo quản áo khoác nam

Người xưa có câu “ Của bền tại người” tại sao lại nói như vậy? Với bất kỳ món đồ nào cũng cần có sự chăm sóc của bạn, áo khoác nam cũng không ngoại lệ. Hãy tham khảo các bước thực hiện đơn giản, hiệu quả dưới đây để áp dụng ngay nhé

+ Sắp xếp gọn gàng áo khoác nam trong tủ hoặc kệ treo quần áo, để đồ ở những nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ làm áo nhanh phai màu sờn vải.

+ Làm sạch tủ quần áo thường xuyên để tránh bụi bẩn và ẩm mốc.

+ Hạn chế gấp áo khoác vì sẽ khiến áo bị nhăn hoặc biến dạng làm mất form áo.

+ Trong quá trình phơi bạn hạn chế để áo bị nhăn hay có nếp gấp mà hãy chú ý giữ áo thẳng để chiếc áo được tươm tất chuẩn form như mới.

6.2.Cách làm sạch áo khoác nam theo từng loại chất liệu

Tùy từng loại chất liệu, chúng ta sẽ có những phương pháp làm sạch khác nhau nhưng với một số chất liệu đặc biệt bạn đã biết cách làm sạch đúng cách? Bỏ túi ngay những thông tin hữu ích dưới đây nào.

Giặt đúng để bảo quản bền lâu

Áo chất nhung dạ

Đây là chất liệu thường bị xù ở bề mặt vải, dễ bám bụi và dính sợi nên khi giặt áo khoác bằng chất nhung dạ để đạt được hiệu quả giặt tốt nhất, bạn nên thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn cần xử lý sơ bộ rũ vải hoặc phủi nhẹ bằng chổi lông cho áo sạch bụi trước khi giặt.

Bước 2: Sau khi phủi qua rũ bớt bụi, bạn nên thực hiện thêm bước dùng khăn ngâm nước ấm chấm nhẹ trên bề mặt vải, thực hiện thao tác lặp lại vài lần để đảm bảo loại bỏ sạch bụi bẩn và những sợi lông bám trên áo sau đó tiến hành giặt như bình thường.

Áo lông

Áo lông được cho là một chất liệu khó chiều trong thời tiết mùa đông. Hãy áp dụng phương pháp sau đây để giữ chiếc áo lông bền đẹp.

Bước 1: Ngâm áo bằng nước lạnh trước khi giặt khoảng 15 phút.

Bước 2: Vắt khô rồi tiếp tục cho ngâm vào nước 40 độ đã pha nước giặt trong khoảng 5-10 phút để bột giặt thẩm thấu vào áo.

Bước 3: Đặt áo lên mặt phẳng rồi dùng bàn chải lông mềm chải từ trong ra ngoài. Thực hiện việc ngâm và chải vài lần liên tiếp để đạt được hiệu quả cao nhất rồi xả sạch với nước.

Áo khoác da

Áo khoác da có thể nói là khó tính nhất trong các chất liệu. Nếu như không cẩn thận rất dễ có thể xảy ra tình trạng nổ, tróc da, tình trạng loang lổ kém thẩm mỹ; chỉ một chút sơ sẩy là thành đồ bỏ đi không còn giá trị.

Bước 1: Tuyệt đối không ngâm áo da trước khi giặt, bạn chỉ cần dùng khăn ngâm nước ấm để lau sạch những vết bẩn trên áo.

Bước 2: Các thao tác cần thực hiện nhẹ nhàng để tránh để lại vết  xước vải. Chỉ vài thao tác cực kì đơn giản bạn đã hoàn thành việc giặt áo da mà không lo hư tổn.

Áo gió

Áo gió được may bằng chất liệu vải khó thấm nước nên để giặt hiệu quả nhất bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Ngâm áo vào nước ấm khoảng 10 phút cho nước ngấm vào sợi vải và các các chất bẩn phai ra

Bước 2: Vò lại với dung dịch nước ấm pha nước tẩy rửa rồi thực hiện như giặt thông thường. Với loại áo này, bạn chỉ nên vò nhẹ, tránh vắt hay chà xát mạnh vì có thể gây hỏng chất chống nước làm hư áo.

Trên đây là một số gợi ý về cách phối đồ với áo khoác nam cũng như một số thông tin hữu ích mà Insidemen muốn chia sẻ. Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm những chiếc áo khoác nam chất lượng thì đừng quên ghé qua Insidemen để tham khảo nhé!

Đang xem: Phối đồ với áo khoác nam

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
-->