Áo Polo Nam - Một Kiểu Thời Trang Đa Năng

Không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang, áo polo nam luôn được các đấng mày râu ưu ái sử dụng phổ biến trong nhiều hoạt động. Ngoài tính ứng dụng cao “đa zi năng”, dòng áo này còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị. Hãy để Insidemen bật mí thêm nhiều thông tin hữu ích ngay dưới đây nhé!

I. Giới thiệu về áo polo nam

Lịch sử và xuất xứ 

Bạn có thắc mắc vì sao chiếc áo thun có cổ lại được gọi là “polo” mà không phải là một cái tên khác hay không? Thực chất “polo” là một tên gọi của bộ môn thể thao khúc côn cầu xuất phát từ vùng Manipur Ấn Độ. Vậy chúng có liên quan gì với nhau?

Nhắc đến bộ môn khúc côn cầu ta sẽ nghĩ ngay đến những chàng trai với các động tác thể thao về đường chuyền bóng đẹp mắt, dứt khoát cưỡi trên lưng ngựa đầy nam tính phóng khoáng, mạnh mẽ. Nhưng điều nổi bật đáng chú ý ở đây là trang phục của các chàng vận động viên. Tham gia môn thể thao ngoài trời dưới thời tiết nắng nóng, các thiết kế về quần áo là những bộ trang phục dài tay, cổ cao có phần rườm rà.

Nhận thấy điều bất cập về trang phục còn cứng nhắc không thuận tiện với hoạt động thể thao. Vậy nên họ đã dùng khuy đính lại phần cổ và thân áo cho gọn phù hợp hơn. Chính sự sáng tạo ấy đã thu hút các nhà thiết kế thời trang, trở thành nguồn cảm hứng để tạo nên những mẫu áo mới, phù hợp hơn với bộ môn thể thao khúc côn cầu. Và đặt tên áo là Polo như một cách để gợi nhớ sự kiện đánh dấu bước tiến đột phá trong làng thời trang.

Với sự cải tiến và đổi mới sáng tạo, các nhà thiết kế đã “phù phép” tạo ra những chiếc áo polo nam ngày càng trở lên đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, nhiều họa tiết phá cách hơn và chất liệu cũng được chú trọng để phù hợp nhu cầu người mặc. Cho đến nay, áo polo nam đã trở thành xu hướng thời trang được yêu thích và sử dụng phổ biến.

Đặc điểm thiết kế cơ bản

Áo polo nam cơ bản được thiết kế theo form dáng cổ gập được đính thêm cúc ở phần cổ trụ tạo điểm nhấn, phần tay áo bo viền gọn gàng. Với một iterm phổ biến và nhận được sự yêu thích của đông đảo người mặc, không lý nào lại chỉ đơn điệu dừng lại ở những thiết kế basic ấy.

Ngoài những kiểu áo thun polo trơn tinh giản, đơn sắc thì áo polo nam còn có những họa tiết nổi bật và sự phối màu đầy ấn tượng, phá cách để phù hợp với nhiều cá tính, phong cách khác nhau. Cùng với đó, chất liệu áo thường là các loại vải co dãn tốt, thông thoáng cao và có khả năng kháng khuẩn tốt.

Item không thể thiếu trong tủ đồ mang tên áo Polo nam

II. Các loại áo polo nam phổ biến

Áo polo cổ tròn

Thiết kế áo polo nam cổ tròn bo viền đem lại cảm giác gọn gàng, kín đáo và thanh lịch.

Áo polo cổ bẻ

Đặc điểm nổi trội của áo thun polo nam so với áo cổ tròn là khi lên dáng rất sang trọng, lịch sự và có thể sử dụng thay thế áo sơ mi.

Áo polo có túi

Với điểm nhấn chiếc túi vuông vức trước ngực áo polo nam mang lại cảm giác phóng khoáng, trẻ trung, năng động.

Áo polo có logo

Logo là một trong những điểm khác biệt để có thể dễ dàng phân biệt áo polo nam của các nhãn hàng. Ngoài tính thẩm mĩ, phần chi tiết logo còn giúp người mặc khẳng định vị thế và “nâng tầm” phong cách cá nhân.

Một số loại áo polo nam phổ biến

III. Chất liệu và mẫu mã của áo polo nam

Chất liệu thông dụng

Cotton 100% là chất liệu áo polo nam thuần tự nhiên có nguồn gốc từ cây bông. Vải có khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội mang lại cảm giác thoải mái không lo kích ứng da nhạy cảm.

Tuy nhiên cotton 100% lại dễ bị nhăn làm mất form, sự chỉn chu nên thường được pha trộn với các loại sợi hóa học khác để cải thiện nhược điểm này trong đó phải kể đến một số loại như sợi spandex, sợi polyester hoặc sợi nilon nhân tạo 

CVC là loại vải tổng hợp được cả hai ưu điểm của chất liệu tự nhiên và nhân tạo, pha cotton với tỷ lệ sợi trên hoặc dưới 50%. Với loại vải có tỉ lệ trên 50% thì vải vẫn giữ được những đặc tính chung của chất liệu cotton nguyên bản là mềm mại, hút ẩm tốt của dòng áo polo nam. Còn loại vải có tỉ lệ pha dưới 50% thường có khả năng hút ẩm kém hơn nhưng độ bền, độ cứng lên form áo polo lại khá đẹp và giá thành phải chăng hơn. 

Polyester là một loại vải dệt tổng hợp được biết đến với độ bền cao hơn hẳn so với chất liệu tự nhiên. Khi may áo polo nam, chất liệu này đem lại khả năng chịu nhiệt tốt, giữ form đẹp chỉn chu trong các hoạt động mà không lo nhăn nhúm, hơn nữa vải polyester còn hạn chế được bám bẩn dễ vệ sinh.

Áo polo màu sắc đa dạng

Cách phối màu áo polo nam đa dạng từ đơn sắc đến phối hợp nhiều gam màu phá cách tưởng chừng như “khập khiễng” không hợp lại cho ra những thiết kế cuốn hút đầy ấn tượng không hề thua kém bất cứ item hiện đại nào. Ngoài ra áo thun polo khi phối màu đan xen cùng các họa tiết là cơ sở của các trend thời trang, tạo lên xu hướng nổi bật khác biệt qua từng năm.

Các kiểu dáng phổ biến

Classic–Fit

Classic-Fit là kiểu áo polo nam với thiết kế đơn giản dáng suông, không ôm body, đặc biệt được may khá “thoáng tay” tạo nên form rộng rãi. Đây được coi là kiểu áo phổ biến giúp người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu và có thể che đi những khuyết điểm về vóc dáng như thân hình “bụng bia”, hơi “quá khổ” so với các chỉ số tiêu chuẩn. Đúng như tên gọi classic, chiếc áo polo này đã chinh phục được đông đảo người dùng bởi sự đơn giản, nhưng không hề đơn điệu mà vẫn toát lên vẻ đẹp lịch lãm, đầy cuốn hút.

Regular–Fit

Regular-Fit là một phiên bản được cải tiến từ áo polo Classic-Fit, điểm khác biệt lớn nhất giữa hai kiểu áo này nằm ở phần thiết kế chiết eo nhẹ. Dù thu gọn form áo lại nhưng khi mặc lên sẽ cảm nhận được sự vừa vặn chứ không phải cảm giác bó sát gây khó chịu. Đây là kiểu áo polo nam được nhiều người ưa chuộng nhất vì nó khá “dễ dãi” không kén người mặc, dù là thân hình vạm vỡ hay “hơi khiêm tốn da thịt” một chút thì mặc lên đều giúp body được tôn lên tối đa, mang đến hình ảnh mạnh mẽ vóc dáng cân đối.

Slim-Fit

Slim-Fit là kiểu áo polo nam ôm sát cơ thể, thiết kế tập trung vào các vị trí trên áo như phần eo, ngực và vai, dù phá cách nhưng vẫn giữ được form polo thuần. Đây chính là kiểu áo làm nổi bật lên sự “men lì”, cơ thể có body hoàn hảo cơ bắp cuồn cuộn, ngực 6 múi. Khi diện đồ, dáng áo này mang đến sự tự tin, khỏe khoắn đậm chất thể thao cho người mặc và chiếm trọn spotlight mỗi lần xuất hiện.

Áo polo nam đa dạng về chất liệu và kiểu dáng

IV. Phong cách và cách mix đồ với áo polo nam

Phong cách thể thao và năng động

Chiếc áo polo nam vốn có nguồn gốc từ bộ môn khúc côn cầu vậy nên mặc polo theo phong cách thể thao lại quá hợp lý, diện outfit này như một chuyến hành trình trở về với cội nguồn của polo vậy.

Phong cách lịch sự và trang nhã

Khác biệt hoàn toàn với áo thun nam cổ tròn, kiểu dáng cổ áo polo đứng form và đường viền tinh tế của áo polo nam sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp trang nhã và lịch sự 

Cách mix áo polo với quần jeans

Phối áo polo nam với quần jeans là một sự kết hợp rất phổ biến và dễ dàng, tạo nên phong cách thời trang trẻ trung, năng động và có chút “ bụi bặm”. Với cách kết hợp này có thể diện đồ trong nhiều hoàn cảnh dù đi làm công sở hay đi chơi với bạn bè cũng vô cùng thoải mái mà vẫn lịch sự và không bị lỗi mốt hay gò bó. 

Cách mix áo polo với quần kaki

Phối áo polo nam với quần kaki chưa bao giờ hết hot, bởi hai món đồ đều có form khá thẳng, khiến set đồ càng trở nên hài hoà và tạo nên bộ trang phục lịch sự, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Hai món đồ đều có form khá thẳng, khiến set đồ càng trở nên hài hoà và tăng phần nam tính.

Mix & match linh hoạt đa phong cách với áo polo nam

V. Cách chọn size và cách giặt áo polo nam

Hướng dẫn chọn size phù hợp

Không chỉ đem tới cảm giác thoải mái, một chiếc áo polo đẹp, vừa vặn còn giúp người mặc thăng hạng phong cách. Cùng tham khảo bảng size áo polo nam bên Insidemen ngay dưới đây:

Bảng size áo polo nam Insidemen

Cách giặt và bảo quản áo polo nam

Hầu hết mọi người thường bỏ qua một thứ rất hữu ích khi sử dụng các món đồ thời trang. Đó chính là tag của sản phẩm. Phần tag là nơi nhà sản xuất đã có những lưu ý về cách giặt và bảo quản áo sao cho phù hợp với từng loại vải. Áo polo nam cũng không ngoại lệ, nếu như bạn muốn có một chiếc áo polo bền đẹp thì thông tin này chính là dành cho bạn:

  • Đối với áo polo nam có thành phần cotton cao (80% trở lên) không nên giặt với bột giặt, chất tẩy mạnh trực tiếp mà có thể thay thế bằng chất trung tính dịu nhẹ hơn như dầu gội, hoặc pha loãng chất tẩy rửa với nước. Lưu ý rằng nói “không” với việc sử dụng nước sôi nóng già để đánh bay vết bẩn, điều này sẽ làm cho áo polo dão ra và nhanh hỏng. Giặt bằng tay và vò nhẹ nhàng với nước lạnh hoặc nước ấm dưới 40 độ C chính là giải pháp tối ưu cho dòng áo này. 

  • Còn với những chiếc áo polo nam có pha sợi tổng hợp thì có thể giặt bằng máy giặt với chế độ nhẹ nhàng để giúp áo bền và giữ màu lâu hơn. Một lưu ý nhỏ nữa là trước khi giặt, hãy thực hiện phân loại các áo có cùng màu để hạn chế tình trạng phai, loang màu lem nhem gây mất thẩm mỹ.

  • Tiếp theo là bước phơi khô, ở bước này nên phơi áo polo ở môi trường thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp hay kể cả nhiệt của máy sấy thì cũng nên hạn chế. Bởi khi tiếp xúc trực tiếp với các loại nhiệt trên có thể khiến chiếc áo polo trở lên bị cứng do vải tiếp xúc với nguồn nhiệt quá nóng, nhanh bạc màu hoặc bị ố với áo màu trắng.

Sau khi xử lý sạch sẽ và hong khô nếu như chưa dùng đến hãy bảo quản bằng cách gấp gọn gàng chiếc áo polo nam vào tủ đồ thay vì treo lên mắc để hạn chế tình trạng bai, dão cổ áo.

Lựa chọn phù hợp và bảo quản áo polo đúng cách

Kết luận

Nếu bạn muốn tìm kiếm một trang phục thời trang đa dụng, thoải mái và lịch sự thì áo polo nam của thời trang nam InsideMen là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Thiết kế form dáng thanh lịch, kín đáo nhưng không kém phần cá tính và thời thượng, đây là item không thể thiếu trong tủ đồ của những chàng trai hiện đại.

 

Đang xem: Áo Polo Nam - Một Kiểu Thời Trang Đa Năng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
-->