Quần âu nam lựa chọn thông minh đi cùng sự tự tin, lịch lãm

Trong tủ đồ nam giới, quần âu nam luôn là item không thể thiếu. Là một trong những món đồ kinh điển nhất, quần âu trải qua nhiều giai đoạn phát triển của thời trang nhưng vẫn vững vàng chiếm ngôi vương như một biểu tượng cho sự lịch lãm, phong độ của đàn ông. Vậy vì đâu mà quần âu được nam giới yêu thích đến vậy? Cùng Insidemen tìm hiểu ngay!

Giới thiệu về quần âu nam

Định nghĩa và ý nghĩa của quần âu nam

Quần âu là tên gọi của một loại trang phục phổ biến của nam giới. Không khơi gợi về chất liệu hay phom dáng như quần jeans hay quần shorts, quần âu nam được gọi tên như một cách gợi nhớ về nguồn gốc của loại trang phục này - vùng đất châu  u nổi tiếng với phong cách thời trang lịch lãm lâu đời.

Quần âu là trang phục phổ biến của nam giới.

Lịch sử và xu hướng phát triển của quần âu nam

Rất khó để xác định thời điểm chính xác mà chiếc quần âu nam đầu tiên xuất hiện. Tuy nhiên nhiều tư liệu cho rằng quần âu xuất hiện sau khi quần jeans ra đời vào thời điểm năm 1870.

Trước khi quần âu xuất hiện, quần sa tin đã “chiếm cứ” vị trí đầu bảng trong danh mục những món đồ phổ biến nhất dành cho nam. Vậy nhưng đến khoảng những năm 70 của thế kỷ 19, Levis - hãng thời trang nổi tiếng với dòng quần jeans nam chất lượng đã bắt đầu sáng tạo ra một loại quần mới, với chất liệu cứng cáp, đứng dáng hơn sa tin, nhưng vẫn đủ mềm mại và thoải mái trong vận động thường ngày. Đây cũng chính là hình hài sơ khai của chiếc quần âu nam hiện tại.

Dần dần, ngày càng nhiều chất liệu được ứng dụng để tạo nên những chiếc quần nam như khaki, cotton, rayon… đáp ứng nhu cầu ăn mặc đa dạng hơn của nam giới. Chiếc quần jeans quá cứng cáp hay quần sa tin mỏng manh đã không còn là lựa chọn duy nhất, thay vào đó quần âu nam được chấp nhận như một loại trang phục thường ngày với tính thời trang và đa dụng hơn nhiều lần.

II. Các loại quần âu nam phổ biến

Quần âu công sở trưởng thành và nam tính.

Quần âu công sở

Kiểu dáng và chất liệu

Quần âu luôn là ưu tiên hàng đầu cho các chàng trai công sở. Đây cũng được xem là món đồ gần nhất với phong cách trưởng thành, chững chạc, đáng tin cậy của các chàng trai. Quần âu nam công sở thường được ưu tiên với những phom dáng truyền thống như Regular fit hay Slim fit. Độ rộng vừa vặn, thoải mái khi cử động nhưng vẫn tôn dáng, 2 phom dáng này là lựa chọn hoàn hảo cho nam giới khi làm việc.

Bên cạnh đó, trong môi trường làm việc, những chất liệu mềm mại, cứng cáp, ít nhăn nhàu, với độ mềm rủ vừa phải như polyester, cotton hay rayon hoặc wool sẽ là lựa chọn phù hợp. Với độ co giãn tự nhiên, độ mềm rủ, bay rũ vừa phải, đồng thời vẫn đứng dáng, giữ phom tốt cũng được nhiều người lựa chọn.

Màu sắc và cách kết hợp

Với quần âu nam công sở, bạn nên cân nhắc đến màu sắc và cách kết hợp với các loại trang phục khác để đảm bảo tính chỉn chu, lịch sự của trang phục. Khi đến với môi trường văn phòng, gặp gỡ đối tác hay đồng nghiệp, các chàng trai nên tránh những gam màu quá rực rỡ như xanh, đỏ, cam, vàng… Thay vào đó, các gam màu trầm, trung tính như đen, ghi, nâu đậm, xanh tím than… lại “luôn đúng”.

Tương tự như vậy, quần âu nam công sở cũng không thực sự thích hợp để kết hợp với tất cả các loại trang phục khác. Khi mặc quần âu công sở, nam giới nên kết hợp cùng các loại trang phục chỉn chu như áo sơ mi hay polo. Các loại áo có cổ sẽ luôn đảm bảo vẻ ngoài lịch sự, chỉn chu hay nam tính cho các chàng trai trong mọi trường hợp.

Quần âu dạo phố

Phong cách trẻ trung và thoải mái

Nếu như quần âu công sở ưu tiên những phom dáng đứng đắn, truyền thống thì quần âu dạo phố lại ưu tiên cho những items trẻ trung và thoải mái hơn. Khi đi dạo phố, các chàng trai có thể lựa chọn những phom quần thời thượng như Carrot fit, Relax hay Casual. Với đặc trưng phần ống quần rộng, dễ dàng vận động, quần âu nam dạo phố giúp các chàng trai trở nên phong cách, tự tin, năng động hơn nhưng vẫn duy trì sự lịch sự cần có.

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp

Dù là đi làm hay dạo phố, việc lựa chọn kiểu dáng trang phục phù hợp cũng giúp nam giới nâng tầm phong cách cũng như sự tự tin. Khi kết hợp quần âu dạo phố, những mẫu sơ mi họa tiết, sơ mi Cuba, sơ mi cổ tàu… sẽ thích hợp hơn so với những mẫu sơ mi cổ đức quen thuộc và có phần cứng nhắc.

Ngoài ra, với quần âu dạo phố, các chàng trai cũng có thể tự do lựa chọn các chất liệu có độ mềm mại, độ nhăn tự nhiên cao hơn như linen hay khaki. Không bó buộc như môi trường công sở, những chiếc quần âu dạo phố giúp các chàng trai thể hiện trọn vẹn sự hào hoa và phóng khoáng của bản thân.

Quần âu tối màu đi dự tiệc

Quần âu tối - lựa chọn cho các dịp đặc biệt

Quần âu tối có thể là một khái niệm khá mơ hồ, nhưng nói một cách dễ hiểu, đây chính là những chiếc quần âu nam dành riêng cho các dịp đặc biệt quan trọng như sự kiện, tiệc tối, gặp gỡ đối tác, hay những ngày lễ, kỷ niệm quan trọng.

Không chỉ phụ nữ, nam giới trong những dịp đặc biệt cũng cần trưng diện để ghi dấu ấn riêng. Nếu như trong những hoạt động thường ngày, cánh mày râu có thể thỏa sức lựa chọn quần âu nam theo ý thích thì đến những dịp đặc biệt, yêu cầu của chiếc quần âu cần được nâng cao nhiều lần.

Chất liệu và màu sắc sang trọng

Thay vì những chiếc quần âu phổ thông, quần âu tối yêu cầu về chất liệu và phom dáng đặc biệt hơn. Quần âu tối sử dụng các chất liệu cao cấp với bề mặt trơn mịn, hạn chế nhăn nhàu tối đa. Quần cũng cần được thiết kế, cắt cúp và tinh chỉnh các thông số sao cho vừa vặn nhất với người mặc, đảm bảo diện mạo người mặc được chỉn chu nhất khi xuất hiện.

III. Cách lựa chọn quần âu nam

Cần lưu ý để chọn quần âu nam phù hợp.

Nguyên tắc cơ khi lựa chọn quần âu nam

Lựa chọn quần âu phù hợp với vóc dáng

Đây là nguyên tắc tối quan trọng khi lựa chọn quần âu nam mà các chàng trai cần chú ý. Một chiếc quần âu phù hợp với chiều cao, cân nặng và hình thể quyết định đến việc bạn sẽ trông như thế nào. Quần quá rộng hay quá chật, dáng quần không phù hợp để lộ khuyết điểm đều khiến bạn mất điểm với người đối diện.

Ví dụ, các chàng trai cao, gầy không nên lựa chọn phom quần Slim fit ôm quá sát, thay vào đó phom dáng Regular fit sẽ phù hợp hơn, giúp bạn trông đầy đặn và cứng cáp hơn. Ngược lại, nếu có thân hình hơi mũm mĩm, những chiếc quần Casual sẽ giúp bạn che khuyết điểm tốt mà vẫn thoải mái khi mặc.

Chọn chất liệu và kiểu dáng phù hợp với hoạt động

Mỗi loại quần âu sẽ phù hợp với một hoạt động khác nhau, vì vậy để thật tự tin và nổi bật, bạn cũng nên chú ý đến chất liệu và kiểu dáng. Ở những sự kiện hay hoạt động có tính nghiêm túc, quần âu nam đứng dáng, lịch sự là cần thiết. Nhưng ở những buổi gặp gỡ thân mật với bạn bè, quần âu Carrot fit với chất liệu mềm rũ lại là một lựa chọn không tồi dành cho bạn.

Lưu ý để mặc quần âu nam đúng cách

Chọn áo sơ mi và phụ kiện phù hợp

Để luôn lịch sự và chỉn chu khi mặc quần âu, việc lựa chọn áo sơ mi và phụ kiện đi kèm phù hợp là vô cùng quan trọng. Một chiếc sơ mi phù hợp về phom dáng, hoạt tiết, tone màu và hoàn cảnh, kết hợp cùng phụ kiện như giày, ví, đồng hồ, cà vạt hay clutch sẽ giúp nâng tầm diện mạo của bạn trong mọi hoàn cảnh.

Luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ

Khi mặc quần âu nam, để luôn đẹp và nổi bật, các chàng trai cần chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Luôn là quần cẩn thận trước khi mặc, hạn chế nếp nhăn, chọn tất phù hợp, hay tránh bụi bẩn li ti bám trên quần, tất cả đều giúp để lại dấu ấn về phong cách thời trang và sự tinh tế của người mặc.

IV. Các xu hướng quần âu nam hiện đại

Quần âu nam hiện đại có nhiều phong cách khác nhau.

1. Màu sắc và hoạ tiết 

Màu sắc sáng và mạnh mẽ

Sự phát triển chóng mặt của thời trang nam hiện đại khiến nam giới ngày càng quan tâm đến màu sắc và họa tiết của trang phục. Những gam màu sáng, mạnh trở thành xu hướng được các chàng trai yêu thích. Những chiếc quần âu nam màu ghi sáng, trắng hay be cũng vì thế mà lên ngôi cùng những gam màu truyền thống như đen, xanh tím than, ghi đậm…

Hoạ tiết trang nhã

Bên cạnh màu sắc, họa tiết cũng là một yếu tố được các chàng trai quan tâm khi lựa chọn quần âu nam. Theo dòng chảy xu hướng, thay vì những chiếc quần âu nam trơn màu, họa tiết kẻ hay vân điểm ngày càng phổ biến. Tuy vậy, phần họa tiết đơn giản, trang nhã vẫn chiếm đại đa số tủ đồ của nam giới.

2. Kiểu dáng mới và cách kết hợp

Quần âu đứng gấp nếp

Những chiếc quần âu đứng gấp nếp là xu hướng mới được ưa chuộng. Dáng quần đứng, chất liệu cứng cáp với đường ly quần rõ ràng được ưu ái hơn hết trong tủ đồ. Không chỉ thanh lịch, kiểu quần âu nam này còn giúp che khuyết điểm hiệu quả và làm tốt nhiệm vụ tôn lên vóc dáng của các chàng trai hiện đại.

Kết hợp quần âu với áo khoác, áo len, hay áo vest

Quần âu nam cũng thường xuyên được kết hợp với cá items khác để tạo điểm nhấn và tôn lên vẻ lịch lãm của các chàng trai. Tùy vào từng hoàn cảnh, thời tiết và cá tính riêng, các chàng trai có thể lựa chọn mix quần âu nam với áo khoác, áo len hay áo vest hoặc nhiều món đồ khác cho phù hợp.

V. Chăm sóc và bảo quản quần âu nam

Quần âu nam cần được chăm sóc và bảo quản đúng cách.

1. Làm sạch và bảo quản quần âu

Cách giặt và làm khô

Để quần âu nam luôn bền đẹp, bạn cần lưu ý chăm sóc và bảo quản đúng cách. Quần âu thông thường nên được giặt tay ở nhiệt độ thường, hạn chế sử dụng các chất tẩy mạnh để duy trì độ bền màu của sản phẩm. Bên cạnh đó, quần âu cũng nên được phơi trái trong bóng râm, không sử dụng máy sấy hay là ở nhiệt độ quá cao để đảm bảo phom dáng quần không bị ảnh hưởng.

Sử dụng bộ lau phụ kiện để giữ quần âu luôn mới

Ngoài việc giặt và phơi đúng cách, bộ lau phụ kiện cũng là một trong những bí quyết giúp quần âu luôn mới. Với bộ lau phụ kiện, các chi tiết trên quần như cúc, khóa, bề mặt vải sẽ được chăm chút khi chưa kịp giặt phơi trong những trường hợp khẩn cấp.

2. Lưu trữ và bảo quản

Bảo quản quần âu trong tủ quần áo

Quần âu nên được bảo quản đúng cách trong tủ quần áo. Treo bằng móc quần chuyên dụng, hoặc treo gập đôi quần sẽ giúp giữ nếp quần lâu hơn, đồng thời cũng gọn gàng, ngăn nắp và tiết kiệm không gian hơn cho tủ đồ của bạn.

Bảo quản quần âu trong hộp chống ẩm

Khi cần bảo quản quần âu trong thời gian dài không sử dụng, tủ chống ẩm sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Những chiếc tủ chống ẩm giúp hạn chế nấm mốc, bụi bặm, tác động của môi trường bên ngoài để chiếc quần âu nam luôn bền đẹp như mới.

Lời kết

Quần âu nam đem lại sự tự tin, lịch lãm và luôn là lựa chọn thông minh của nam giới. Chọn cho mình chiếc quần phù hợp, cùng InsideMen mọi chàng trai đều có thể trở thành người đàn ông lịch thiệp và phong cách trong mắt người đối diện. Đừng quên chăm sóc quần âu đúng cách để luôn duy trì diện mạo hoàn hảo mỗi khi xuất hiện.

Đang xem: Quần âu nam lựa chọn thông minh đi cùng sự tự tin, lịch lãm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng
-->